Đại học Luật TP.HCM: Tổ chức chương trình Hội thảo ‘Khởi nghiệp 4.0’

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Khoa quản trị – Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Khởi nghiệp 4.0” vào sáng ngày 30.7.2020, nhằm tăng năng lực nghiên cứu, giao lưu học thuật và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các giảng viên, sinh viên, đồng thời trang bị hành trang khởi nghiệp một cách đầy đủ và bao quát cho những độc giả có mong muốn hoặc đang khởi nghiệp.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Phó GS. TS. GVCC Nguyễn Thị Thủy – lãnh đạo khoa Quản trị; ThS. Hoàng Thu Hằng – Trường ĐH Kinh tế TP. HCM; ThS. Lê Thị Bích Hòa – người sáng lập Cty TNHH Tư vấn Đào tạo CNTT; TS. Đỗ Văn Phú – Chuyên gia Toán thương hiệu – Giám đốc Công ty TMDV The Win –  Giám đốc danh dự NXB tổng hợp – Giám đốc chiến lược thương hiệu hội Doanh nghiệp Việt; TS. Trần Quý – PCT Hội Tư vấn KHCN và Quản lý; Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Khởi Nghiệp – Chủ biên Ấn phẩm Thế giới khởi nghiệp; ThS. Nguyễn Thanh Khương – Trung tâm CNTT – trường ĐH Luật TP. HCM; TS. Nguyễ Giao Hòa – Viện phó Viện Khởi nghiệp Sáng tại – ĐH Hoa Sen; Ông Hàng Sấm Nang – Quản lý cao cấp dự án ERP Tập đoàn ILT Corporation; ThS. Hà Thanh Mai – Phó phụ trách Bộ môn Marketing; ThS. Trần Thùy Nhung – Thư ký.

 

Trong giai đoạn phát triển của Viêt Nam hiện nay theo hướng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội Chủ Nghĩa cũng như cách mạng công nghiệp 4.0 đang được Nhà nước và các cơ quan trên các lĩnh vực triển khai thực hiện một cách sâu sát, liên tục. Bên cạnh đó, khởi nghiệp đang là một trong những mục tiêu trọng tâm của Nhà nước và các cơ sở giáo dục nhằm giúp cho đất nước phát triển, nâng cao đời sống kinh tế của người dân và xã hội cũng như bắt kịp xu hướng của nền kinh tế thế giới. Việc chuẩn bị những kiến thức không chỉ hữu ích cho người lao động, người sử dụng lao động còn cho những bạn sinh viên có mong muốn khởi nghiệp trong tương lai là việc làm vô cùng cần thiết trong thời kỳ số hóa 4.0 này.

 

“Với mục đích trang bị những  kiến thức về mặt lý luận lẫn thực tiễn, trước tiên là cho đội ngũ giảng viên khoa Quản trị, thứ hai là cho sinh viên khoa Quản trị. Để đạt được mục tiêu này thì hội thảo có mời đến các chuyên gia về khởi nghiệp, các chuyên gia về học thuật cũng như là các chuyên gia làm thực tiễn trong vấn đề khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Khoa Quản trị cũng muốn xây dựng môn học “Khởi sự kinh doanh” đây là môn học tạo tiền đề giúp cho sinh viên hai ngành là ngành Quản trị Kinh doanh và ngành Quản trị Luật. Bởi vì hiện nay các vấn đề về khởi nghiệp thực sự rất quan trọng đối với bất kỳ một quốc gia nào và Trường Đại học Luật TP.HCM lại là một trường đào tạo về đa ngành. Hiện tại, trường có hai ngành: Quản trị Luật và Quản trị Kinh doanh đều liên quan đến quản trị kinh doanh cả. Hi vọng sau hội thảo này với những kiến thức cùng những thông tin mà các học giả và chuyên gia cung cấp sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng được môn học là “Khởi sự kinh doanh” một cách toàn diện để phục vụ cho các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên”. PGS.TS.GVCC Nguyễn Thị Thủy chia sẻ thêm.

Phó GS. TS. GVCC Nguyễn Thị Thủy – lãnh đạo khoa Quản trị – Chủ trì Hội thảo

 

Hội thảo “Khởi nghiệp 4.0”, đã thu hút được sự quan tâm từ các giảng viên trong và ngoài trường cũng như nhóm tác giả là chuyên gia đào tạo khởi nghiệp, giám đốc chương trình và các chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước nước. Trong hội thảo hôm nay có các bài tham luận của các chuyên gia là các tiến sĩ hàng đầu tại Việt Nam.

 

Hội thảo diễn ra rất sôi nổi và bổ ích khi lần lượt nghe phần trình bày tham luận của các chuyên gia đầu nghành. Đầu tiên là bài tham luận với tên gọi “Doanh nghiệp và các start up khởi nghiệp” do TS. Đỗ Văn Phú – Chuyên gia Toán thương hiệu – Giám đốc Công ty TMDV The Win –  Giám đốc danh dự NXB tổng hợp – Giám đốc chiến lược thương hiệu hội Doanh nghiệp Việt và TS. Trần Quý – PCT Hội Tư vấn KHCN và Quản lý trình bày một cách khá đầy đủ và chi tiết của một doanh nghiệp khởi nghiệp.

TS. Nguyễn Giao Hòa – Viện phó Viện Sáng tạo Khởi nghiệp, Trường Đại học Hoa Sen trình bày về chủ đề “Quản lý dự án khởi nghiệp”.

 

 

“Phát triển khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ 4.0 ở Vĩnh Long: Thực trạng và giải pháp” do Th.S Hoàng Thu Hằng – Giám đốc chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM trình bày.

 

Ông Hàng Sấm Nang – Quản lý cao cấp dự án ERP Tập đoàn ILT Corporation về “ Chiến lược xây dựng doanh nghiệp số”.

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Duyên – trường ĐH Luật TP. HCM chia sẻ trong hội thảo. Đề xuất đưa môn “Khởi sự Kinh doanh” vào trong chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh và Quản trị Luật tại Trường Đại học Luật TP. HCM.

 

Chia sẻ tại Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp 4.0” TS. Đỗ Văn Phú  – Chuyên gia Toán thương hiệu – Giám đốc Công ty TMDV The Win –  Giám đốc danh dự NXB tổng hợp – Giám đốc chiến lược thương hiệu hội Doanh nghiệp Việt cho biết: Là một chuyên gia về khởi nghiệp lại có thời gian học tập tại Đức tôi đã đúc rút cho mình rất nhiều những kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực tiễn đó là những bài học sống còn của một doanh nghiệp. Khi được Khoa quản trị mời tham gia vào phần tham luận lại là người trình bày đầu tiên tôi cảm rất vui và vinh dự khi được chia sẻ những kiến thức thực tế và đóng góp giá trị cho Doanh nghiệp và các Startup về: Tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược kinh doanh, giá trị cốt lõi và đặc biệt là thương hiệu thật sự”.

 

TS. Đỗ Văn Phú – Chuyên gia Toán thương hiệu – Giám đốc Công ty TMDV The Win –  Giám đốc danh dự NXB tổng hợp – Giám đốc chiến lược thương hiệu hội Doanh nghiệp Việt.

Theo TS Đỗ Văn Phú chia sẻ: Khi mọi bài toán doanh nghiệp việt gặp phải đều xung quanh bài toán thương hiệu. Toán Thương hiệu sẽ làm rõ và định lượng cuộc chơi cho DN, biết mình ở vị trí nào trên thương trường và cần tạo những giá trị nào để phát triển và tạo Độ Mạnh thương hiệu. Định giá trị cho DN nhỏ, startup: làm rõ thương hiệu cá nhân, thương hiệu DN, các giá trị còn thiếu trong sản phẩm – dịch vụ và các yếu tố định tính và định lượng giúp DN rõ hướng đi (biết mình là ai) và phát triển trên thị trường. Tạo chiến lược tăng trưởng vững mạnh và làm rõ giá trị cốt lõi qua thương hiệu. Định giá trị cho DN lớn , tập đoàn: khẳng định vị thế thương hiệu và bản sắc thương hiệu cho DN, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển các thị trường quốc tế trong cuộc chơi 4.0 và hơn nữa.

 

Cuộc chơi sau khủng hoảng là cuộc chơi rõ các giá trị chứ không phải là cuộc chơi cảm tính, điều các doanh nghiệp Việt nói riêng hay gặp phải. Từ bình thường tới tầm cỡ, từ độ sâu đến độ phủ, từ giá trị cốt lõi tới tầm cỡ thương hiệu, từ văn hóa tới bản sắc,… Điều DN còn thiếu để phát triển và trường tồn. Các bạn trẻ khi khởi nghiệp ngoài ý tưởng, niềm đam mê, kiến thức chuyên môn về sản phẩm dịch vụ, kết hợp nhân sự,… Yếu tố sống còn là “Chiến lược tài Chính” cho phù hợp từng giai đoạn của công ty và khả năng chịu đựng rủi ro công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn và phát triển”.

 

 

Nguồn: Diệu Nhân

 

Ý kiến bạn đọc

  


0 Comments